CHUYÊN ĐỀ “DẠY TẬP LÀM VĂN THÔNG QUA TRẢI NGHIỆM” TẠI TRƯỜNG TH CAM ĐƯỜNG

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy tập làm văn, giúp học sinh được học tập thông qua trải nghiệm và học sinh được tiếp cận theo hướng phát huy năng lực, gắn kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống. Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của giáo viên, học sinh trong quá trình dạy, học môn Tập làm văn đồng thời giúp học sinh có được kĩ năng cần thiết khi viết văn từ vốn từ sẵn có và vốn kiến thức thực tế, hạn chế cách viết văn rập khuôn, máy móc, lệ thuộc vào các bài văn mẫu.
Tập làm văn là một phân môn gây không ít khó khăn cho học sinh cũng như giáo viên đứng lớp. Do đó, mục tiêu hướng đến của chuyên đề  là làm cho việc dạy Tập làm văn trở nên rõ ràng hơn, dễ dàng và thú vị hơn thông qua một phương pháp hoàn toàn mới. Khác với phương pháp truyền thống, phương pháp học qua trải nghiệm giúp học sinh có cơ hội được trực tiếp quan sát và cảm nhận cuộc sống, biết cách diễn đạt bằng lời những điều quan sát và cảm nhận được. Theo đó, những cảm xúc thật của học sinh sẽ được gợi mở thông qua những câu hỏi gợi mở của giáo viên. Học qua trải nghiệm là một cách học hiệu quả và lí thú. Nó giúp cho người học cảm thấy nhẹ nhàng và hưng phấn.
Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyên đề.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *