Sôi nổi ngày hội học sinh tiểu học năm học 2022 – 2023

          Thực hiện Văn bản số 98/PGD&ĐT-CM ngày 06/02/2023 của phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức “Ngày hội học sinh tiểu học tỉnh Lào Cai”; Kế hoạch số 92/KH-TĐTN-TGTH, ngày 07/4/2023 của Tỉnh đoàn Lào Cai về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023.
           Hôm nay, ngày 19/4/2023 trường Tiểu học Cam Đường tổ chức thành công “Ngày hội Học sinh Tiểu học lần thứ nhất, năm học 2022-2023” và hoạt động kỉ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4/2023. Ngày hội là một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ hoạt động giáo dục học sinh, tạo cho các em một sân chơi trí tuệ, bổ ích, lí thú, tạo cơ hội để các em học sinh rèn luyện kiến thức, kỹ năng, sự khéo léo đồng thời rèn luyện sự tự tin, bồi dưỡng kỹ năng sống nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Tham gia Ngày hội có Ban lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và gần 600 em học sinh toàn trường.Ngày hội được tổ chức trong không khí tưng bừng, háo hức với 5 nội dung chính. Sau phần khai hội là hoạt động phát triển ngôn ngữ kết hợp ngày Hội sách và văn hoá đọc dành cho các em từ khối 1 đến khối 5. Trong sân chơi này các em được thoả thích thể hiện khả năng hoạt ngôn của mình bằng các phần thi kể chuyện tiếng Anh, tiếng Việt,xếp sách nghệ thuật… Những câu chuyện trong những tranh sách được các em học sinh tái hiện một cách vô cùng sinh động qua từng giọng kể, hành động, nét mặt, cử chỉ tươi vui của mình. Tiếp đến là hoạt động sử dụng sơ đồ tư duy để tìm hiểu, tuyên truyền CTGDPT 2018. Qua hoạt động này, các em học sinh đã thể hiện rất tốt sự tự chủ,tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua các bức tranh sơ đồ tư duy của mình. Phần nội dung thứ 3 là hoạt động khám phá tri thức. Các em được tham gia các trò trơi RápIQ, thử tài toán học, lắp ghép mô hình kĩ thuật, rubic, robot, lego. Đây là phần thi để các em thể hiện kiến thức toàn diện trong tất cả các lĩnh vực, các môn học và hoạt động giáo dục. Tiếp theo là hoạt động “Viết chữ đẹp” dành cho học sinh toàn trường. Học sinh sẽ tham gia viết bài trên giấy. Thông qua hoạt động nhằm góp phần nâng cao chất lượng chữ viết, giáo dục thái độ quý trọng và ý thức giữ gìn vẻ đẹp của tiếng nói, chữ viết của dân tộc. Kết thúc chương trình là một nội dung vô cùng hấp dẫn: Hoạt động tập thể – Giáo dục thể chất. Các em được tham gia các trò chơi sôi nổi, có tính đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau như kéo co, nhảy bao bố, rồng rắn lên mây…
         Ngày hội Học sinh tiểu học đã khép lại thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các Cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường.Kết thúc ngày hội, thư viện trường Tiểu học Cam Đường cũng đã phát động quyên góp đc gần 200 đầu sách truyện cho thư viện trường,do các em học sinh và phụ huynh ủng hộ. Hẹn gặp lại các em học sinh qua những hoạt động ý nghĩa, bổ ích hơn nữa trong thời gian tiếp theo./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *